SOMO GROUP tham dự Diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh - HCM CITY EXPORT 2023 - Chủ đề “Liên kết mạnh - Xuất khẩu xanh”

Diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh 2023 nằm trong chuỗi các chương trình hành động thực hiện chiến lược Xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 của Thủ tướng Chính Phủ; Đề án phát triển xuất khẩu trên địa bàn TP.HCM đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM; là nơi gặp gỡ, đối thoại giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước để trao đổi về chính sách & các cơ hội thương mại, thúc đẩy xuất khẩu xanh và bền vững; hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế; và là nơi đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước với những sản phẩm chất lượng xuất khẩu.

Hình ảnh truyền thông chính thức của sự kiện (Ảnh: BTC)

Sự kiện do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức với sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM, sự phối hợp của Cục Xúc Tiến Thương Mại (Vietrade) và các cơ quan, ban ngành, đối tác, Hiệp Hội. Với thông điệp “Liên kết mạnh - Xuất khẩu xanh”, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và sẽ được duy trì hàng năm để thúc đẩy phát triển xuất khẩu bền vững của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Thông tin cụ thể về sự kiện như sau:

  • Thời gian: 25-28/5/2023 trong đó 2 ngày 25-26 dành cho khách thương mại và 2 ngày 27-28 dành cho khách tiêu dùng, cá nhân.

  • Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC - Số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

  • Nội dung sẽ gồm những hoạt động nổi bật:

(Ảnh: BTC)

Hội chợ “Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh 2023”: Diễn ra xuyên suốt 4 ngày 25-28/5/2023 với quy mô 254 gian hàng đến từ 170 doanh nghiệp đại diện cho 7 ngành hàng gồm: Nông sản; Thủy Hải Sản; Dệt may, Da giày & Túi xách; Gỗ & Mỹ nghệ; Thực phẩm & Đồ uống; Cao su - Nhựa, Điện tử, Cơ khí; Dịch vụ hỗ trợ và Trung tâm XTTM các tỉnh, Hệ thống phân phối, Hiệp Hội ngành hàng. Đây là các doanh nghiệp xuất khẩu từ nhiều lĩnh vực chủ lực và hứa hẹn sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực, mang tính vững bền đối với sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế xuất khẩu cả nước nói chung.

(Ảnh: BTC)

Diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh”: Diễn ra từ 13:00 đến 17:00 ngày 25/5/2023 tại phòng hội nghị - Lầu 2 của SECC với sự tham gia báo cáo của các diễn giả uy tín, có nhiều kinh nghiệm đại diện cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics TP. HCM.

(Ảnh: BTC)

Hội nghị “Kết nối thị trường xuất khẩu: Nông sản Việt vươn xa”: Diễn ra từ 8:00 từ 12:00 ngày 25/5/2023 tại phòng hội nghị - Lầu 2 của SECC với sự tham gia báo cáo của các diễn giả giàu kinh nghiệm trong quản lý chuyên môn và kinh doanh xuất khẩu ngành nông sản.

Hai diễn đàn và hội nghị trên được tổ chức nhằm cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh của các thị trường nhập khẩu lớn, thay đổi tư duy về “tính xanh” trong chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế ở các lĩnh vực trọng điểm hiện nay. Đây cũng là cơ hội kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp, hiệp hội và đại diện cơ quan nhà nước để cùng chia sẻ khó khăn, đối mặt với điểm yếu tồn đọng. Từ đó, cộng đồng cùng đề xuất các giải pháp thúc đẩy liên kết vùng trong 3 lĩnh vực “công nghiệp - nông nghiệp - thương mại và dịch vụ”, hướng tới xuất khẩu xanh, góp phần từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

(Ảnh: BTC)

Hoạt động “Kết nối B2B, B2C, B2G”: Xuyên suốt trong thời gian diễn ra sự kiện với số lượng dự kiến hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp FDI; hơn 8000 khách tham quan trong đó khoảng 80% là khách chuyên ngành, nhà mua hàng. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, khách quốc tế là những nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ và bán sỉ tại các thị trường lớn Mỹ, Châu Âu, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pakistan, Campuchia... thông qua mạng lưới kết nối của Sở Công thương, Vietrade và các Hiệp Hội ngành nghề chủ lực tham gia trưng bày; các văn phòng đại diện mua hàng, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam: Global Sources, Walmart WMGS, IKEA; tổ chức các đoàn nhà mua hàng quốc tế như Hàn Quốc (ngành thực phẩm), Ấn độ bao gồm các nhà sourcing và nghiên cứu thị trường, Campuchia (ngành hàng sữa và đồ nhựa da dụng), đoàn nhà mua hàng đa ngành tại Châu Âu thông qua mạng lưới Thương vụ Việt Nam tại các nước, các cơ quan ngoại giao Đại sứ quán, phòng thương mại nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan xúc tiến nhập khẩu các nước. Khách nội địa là Lãnh đạo Bộ ngành các lĩnh vực xuất khẩu, các chuyên gia, đối tác, cơ quan truyền thông; hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ: Mega Market, Aeon, SATRA, COOP, LOTTE, TIKI; nhà thương mại, xuất khẩu, marketing, bán sỉ, bán lẻ, thương mại điện tử; người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Photobooth của sự kiện (Ảnh: BTC)

Ngoài ra, tại sự kiện còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác dành cho khách tham dự như tham quan các gian hàng showcase đặc trưng của từng ngành hàng, gian hàng trưng bày đặc sắc của những thương hiệu nổi tiếng, trải nghiệm hàng loạt các hoạt động biểu diễn, giới thiệu văn hóa ẩm thực, giao lưu tương tác tại gian hàng và chắc chắn không thể thiếu các chương trình ưu đãi mua sắm đến 50%, quà tặng hấp dẫn đến từ các nhãn hàng tham gia triển lãm.

Somo Group thông qua 2 đại diện công ty thành viên là Somo Gold Somo Farm Cửu Long và 1 công ty liên kết là Công Ty Cổ phần Kinh doanh Thủy Hải Sản Sài Gòn (APT) tham dự Diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh 2023 với mong muốn đưa sản phẩm truyền thống mang giá trị đặc trưng Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Backdrop của Somo Group tại sự kiện

Tập đoàn tự hào trưng bày sản phẩm chủ lực thuộc ngành hàng Thực phẩm - Đồ uống là 2 dòng thương hiệu Rượu truyền thống Cửu LongCửu Long Mỹ Tửu. Từ hai nguyên liệu chính tại địa phương là men truyền thống và gạo/nếp, Rượu truyền thống Cửu Long được sản xuất bằng quy trình truyền thống kết hợp trang thiết bị hiện đại với 9 bước thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt quy định về vệ sinh ATTP theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, để cho ra lò những mẻ rượu với hương thơm đặc trưng, vị êm, mềm không gắt và đặc biệt là khử các độc tố làm giảm nguy cơ ngộ độc và chứng đau đầu sau khi uống. Cửu Long Mỹ Tửu, dòng sản phẩm cao cấp kết hợp giữa Rượu truyền thống Cửu Long cùng với các nguyên liệu quý hỗ trợ bồi bổ sức khỏe như Tây Dương Sâm, Ba Kích Rừng, Hoa Cúc Vàng, Nhụy Hoa Nghệ Tây, Minh Mạng Thang Thượng Hạng… ngâm ủ cân đối theo đúng liều lượng đã được cố vấn từ đội ngũ dược sĩ Đông Y uy tín, đảm bảo chất lượng đồng nhất trên mỗi mẻ rượu, đạt độ chín về hương vị. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao tỉnh Vĩnh Long - mang niềm tự hào dân tộc, mong muốn gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương.

Đặc biệt tại sự kiện này Somo Group sẽ ra mắt những combo sản phẩm Rượu truyền thống Cửu LongCửu Long Mỹ Tửu hoàn toàn mới với phiên bản giới hạn 100ml được thiết kế và đóng gói ấn tượng phù hợp dành cho khách hàng trải nghiệm dùng thử hoặc biếu tặng lưu niệm đối tác, bạn bè và người thân.

Đối với công ty liên kết APT, sản phẩm được mang đến trưng bày là 4 nhóm hàng bao gồm: Thủy hải sản đông lạnh, Thủy hải sản Khô, Sản phẩm Giá trị gia tăng và Nước mắm đóng vai trò chủ lực của công ty đã xuất khẩu đến nhiều nơi trên thế giới. Các sản phẩm này được chế biến tại 5 nhà máy với công suất 30.000 tấn/năm, đạt tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm thích ứng với hội nhập quốc tế và khu vực, đáp ứng với các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường lớn như Hàn Quốc, EU, Nhật, Trung Quốc, Úc…

Sản phẩm được trưng bày tại 2 gian hàng: A110, A111, chúng tôi trân trọng kính mời Quý đối tác, Quý khách hàng đến tham dự Diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động bổ ích để cùng trải nghiệm, giao lưu, kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác “cộng hưởng cùng phát triển” hướng đến mục tiêu kiến tạo giá trị bền vững trong tương lai.

       Sơ đồ và thư mời của sự kiện (Ảnh: BTC)

Bài trước Bài sau